เยี่ยมชม Facebook และมากด Like กันนะ
 

พัชฏะ นามปาน
รับบท : ศามน–คุณพระภักดีบทมาลย์
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน (ศามน)อายุ 28 ปี อาชีพผู้จัดการแผนกคอมพิวเตอร์ในบริษัทต่างชาติ นิสัยเดิมเป็นผู้ชายสมบูรณ์แบบ รูปงาม จิตใจดี รักครอบครัว แต่หลังจากย้ายเข้าไปอยู่ในเรือนหลังเล็ก ศามนก็เปลี่ยนไปเพราะมนต์ดำที่แพงทำไว้ยังไม่จืดจาง เลยกลายเป็นเหมือนคนโดนของ คนบ้าเซ็กซ์ เจ้าอารมณ์ ทิ้งงานทิ้งการ ใจร้ายกับเมียและลูก
ภาคอดีต (คุณพระภักดีบทมาลย์) อายุ 25 ปี ลูกชายขุนนาง มีความสามารถ รูปงาม อ่อนโยน รักครอบครัว แต่อ่อนไหวง่าย ใจอ่อนเกินไป ทำให้เป็นคนโลเล

ภาพเดี่ยวศามน–คุณพระภักดีบทมาลย์
   
ศรีริต้า เจนเซ่น
รับบท : รัมภา–ชื่นกลิ่น
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน (รัมภา) อายุ 28 ปี อาชีพแม่บ้าน สวย จิตใจดี รสนิยมดี มีข้อเสียคือ คิดมาก รักลูกจนหวาดระแวง ป่วยบ่อยจนดูอ่อนแอ มีชีวิตสมบูรณ์แบบในโลกสวยงามมาตลอด เมื่อเผชิญปัญหาจึงไม่สามารถแก้ไขได้ จนต้องกลายเป็นคนติดยากล่อมประสาท ยิ่งเคร่งเครียดมากขึ้น เป็นลมเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง ต้องไปรักษาในแผนกจิตเวช จนสามีจำต้องทิ้งร้างไป
ภาคอดีต (ชื่นกลิ่น) อายุ 20 ปี เป็นลูกสาวท่านเจ้าคุณ กุลสตรีชาววัง สวยงาม อ่อนหวาน จิตใจดี จนเป็นภัยต่อตัวเอง คือไว้ใจแพงมากเกินไป ค่อนข้างอ่อนแอ ขี้อ้อนติดแม่ ทำให้แม่คือ คุณหญิงอบเชย ต้องคอยเป็นห่วงอยู่เสมอ

ภาพเดี่ยวรัมภา–ชื่นกลิ่น
   

ศิรพันธ์ วัฒนจินดา
รับบท : แพง
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน เป็นผีร้ายจอมพยาบาท แอบดลใจให้เดือนแรมทำลายชีวิตครอบครัวของรัมภา วิญญาณของแพงอยู่ติดกับเรือนหลังเล็กที่ตนถูกขังจนตาย แพงจึงร่ายคาถามนต์ดำเสกบ้านหลังเล็กไว้ให้มีแต่อาถรรพณ์ที่จะทำให้ศามนปั่นป่วน เพราะฤทธิ์มนต์ดำที่ติดค้างข้ามภพข้ามชาติ
ภาคอดีต เป็นสาวสวยเซ็กซ์ เป็นต้นห้องของคุณชื่นกลิ่น (รัมภาในปัจจุบัน) แพงแอบเรียนคาถาอาคมจากพวกหมอผีจนรู้วิชาทำเสน่ห์ แพงขี้อิจฉาริษยา ขี้เกียจ และทะเยอทะยานแรงกล้า โดยเอาตัวเองไปเปรียบกับคุณชื่นกลิ่นเสมอ แพงแอบเรียนวิชาคาถามนต์ดำจากหมอเขมร จนท่องคาถาได้ สุดท้ายทดลองและเรียนรู้เพิ่มขึ้น จนมนต์ดำเหล่านั้นย้อนกลับเข้าหาตัวเองจนเป็นบ้า

ภาพเดี่ยวแพง
   
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ
รับบท : อนุกูล–กล้า
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน (อนุกูล) อายุ 25 ปี อาชีพรองผู้จัดการฝ่ายเดียวกับศามน รูปหล่อ บุคลิกขี้เล่น ทันสมัย เจ้าสำอาง กรุ้มกริ่ม พูดมาก จิตใจดี แต่เป็นเพลย์บอย ชอบนอนกับผู้หญิง ภายหลังเริ่มเบื่อ คิดจะมีครอบครัวจริงจัง และเริ่มสนใจผู้หญิงดี ๆ อย่างพัชนี แต่กลายเป็นไม่รู้จะจีบอย่างไร เลยใช้วิธีแกล้งต่าง ๆ นานา อนุกูลเป็นคนฉลาดแกมโกง ครั้งหนึ่งแกล้งทำเป็นจีบรัมภา หวังให้ศามนหึงและกลับมาดูแลครอบครัว แต่เมื่อไม่ได้บอกใคร ทุกคนจึงเข้าใจผิดคิดว่าอนุกูลหลงรักรัมภาจริง ๆ ซึ่งอนุกูลเองก็ชื่นชมรัมภาอยู่จริง จนต้องต่อสู้กับความรู้สึกตัวเอง
ภาคอดีต (กล้า) อายุ 20 ปี นายกล้าเป็นต้นห้องคนสนิทของคุณพระ รูปงาม จิตใจดี คอยตักเตือนแพงให้ไปในทางที่ถูกต้อง แต่แพงไม่สนใจเพราะเห็นว่าเป็นไพร่คนใช้เขาเหมือนกับตน

ภาพเดี่ยวอนุกูล     ภาพเดี่ยวกล้า
   

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
รับบท : พัชนี-บัวสวรรค์
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน (พัชนี) อายุ 21 ปี ผู้ช่วยเลขาคนใหม่ของศามน เป็นคนแต่งตัวเชย บุคลิกแก่เกินอายุ ธรรมะธรรมโม จนดูเหมือนแม่ชีเพราะโตมากับลุงช่วง พัชนีเป็นสาวอนุรักษ์นิยมและอ่อนต่อโลก จึงรังเกียจและกลัวอนุกูลมาก ยิ่งถูกแกล้งก็ยิ่งกลัว ยิ่งโก๊ะ ยิ่งทำแผนการทุกอย่างพังหมด เป็นที่ปวดหัวของวรรณศิกา พัชนีเข้าใจไปว่าอนุกูลไม่ชอบตนเอง และหลงรักรัมภา เลยได้แต่แอบชอบอนุกูลอยู่ลึก ๆ โดยไม่รู้ตัว
ภาคอดีต (บัวสวรรค์)อายุ 20 ปี ลูกพี่ชายอบเชย ลูกพี่ลูกน้องของชื่นกลิ่น สนิทสนมกันมาแต่เล็ก บางเวลาก็อยู่ที่บ้านในพระนครกับแม่ บางเวลาก็มาอยู่ที่เรือนหลังเล็กแห่งนี้ นิสัยน่ารัก สดใส เหมือนเด็ก จิตใจดี อ่อนโยน

ภาพภาพเดี่ยวพัชนี-บัวสวรรค์
   
ชไมพร จตุรภุช
รับบท : คุณหญิงอบเชย (ทวด)
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน (ทวด) อายุ 90 ปี วิญญาณอบเชยวนเวียนอยู่ในบ้านใหญ่ มีสัญลักษณ์ประจำตัวเป็นเพลงกล่อมเด็กอันเยือกเย็น มีฤทธิ์น้อยกว่าแพง ได้แต่นั่งเศร้าแอบห่วงลูกหลาน และไปเข้าสิงยายเพ็ญเป็นบางคราว
ภาคอดีต อายุ 45 ปี สวยสง่า ดุ เป็นกุลสตรีชั้นสูง คอยกดขี่ดูถูกแพงเพราะความรักและห่วงลูก (ชื่นกลิ่น)

ภาพเดี่ยวคุณหญิงอบเชย (ทวด)
   

สุคนธวา เกิดนิมิตร
รับบท : เดือนแรม–นวล
คาแรคเตอร์ :
อายุ 25 ปี เป็นเศรษฐีนีแบบเศรษฐีใหม่ ปนลูกทุ่งนิดหน่อย คือ เรียนไม่สูง แต่ฉลาด และมีเงินจากการขายที่ดิน เดือนแรมสวยเซ็กซ์ และพยายามทำตัวให้มีรสนิยม ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่อดใจไม่ไหว เดือนแรมทะเยอทะยานอยากได้ศามนไว้อัพเกรทตัวเองเข้าสังคมชั้นสูง เดือนแรมร้ายลึกและร้ายโจ่งแจ้งได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ ต่อหน้าทำเป็นอ่อนหวาน เป็นเพื่อน เป็นผู้น้อย แต่ลับหลังจ้องยั่วยวนศามน เดือนแรมหน้าด้าน ยินดีรับบทเมียน้อยแบบหน้าชื่นชนิดคอนกรีตเสริมเหล็กยังอาย

ภาพเดี่ยวเดือนแรม–นวล
   
พิศมัย วิไลศักดิ์
รับบท : ยายเพ็ญ
คาแรคเตอร์ :
ภาคปัจจุบัน อายุ 90 ปี คนแก่เพี้ยน หลง ๆ ลืม ๆ จำเรื่องอดีตได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นแหล่งข้อมูลที่ทำให้รัมภาปะติดปะต่อเรื่องราวได้ หน้าตาน่ากลัว ดุดัน ดูเหมือนเป็นผีเสียเอง และบางครั้งกลายเป็นร่างทรงของคุณทวด
ภาคอดีต อายุ 45 ปี เป็นคนจิตใจดี ปากจัด สู้คน ต้นห้องของคุณหญิงอบเชย จงรักภักดีกับคุณหญิงอบเชยเสมอต้นเสมอปลาย
   

ภัทรกร ประเสริฐเศรษฐ
รับบท : ศรุท (รัสตี้)
คาแรคเตอร์ :
อายุ 8 ปี เด็กแฝดคนพี่ จิตใจดี นิสัยกล้าหาญ สู้คน รักแม่ รักน้อง ชอบปกป้องทุกคน พูดจาและวางท่าเป็นผู้ใหญ่ จนทุกคนรู้สึกตลกขบขัน แต่มีข้อเสียคือชอบเพ้อในเรื่องการผจญภัยแบบเด็กผู้ชาย ทำให้พ่อแม่ไม่แน่ใจว่า คำพูดของรัสตี้เรื่องไหนเป็นจินตนาการเรื่องไหนเป็นเรื่องจริง
   
ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ
รับบท : ศรัย (ไลล่า)
คาแรคเตอร์ :
อายุ 8 ปี แฝดคนน้อง ขี้อ้อน น่ารัก เป็นลูกคนโปรดของพ่อ ติดพ่อมาก ได้รับผลกระทบจากความเย็นชาของพ่อ จนกลายเป็นเด็กเศร้าน่าสงสาร หนีออกจากบ้านเพื่อไปตามหาพ่อ จนเดือดร้อนทุกคนต้องออกตามหา
   
www.broadcastthai.com